info@cnpt.vn
0236.3.770.888

Hitachi và Microsoft liên minh thúc đẩy chuyển đổi số cho sản xuất và hậu cần

Hitachi và Microsoft liên minh thúc đẩy chuyển đổi số cho sản xuất và hậu cần - ảnh 1

Việc ứng dụng Internet vạn vật (IoT) trong vận hành sản xuất, bảo trì, quản lý chuỗi cung, kho bãi và logistics dự kiến sẽ tạo ra thị trường có quy mô hàng ngàn tỉ đô-la Mỹ tới năm 2025. Ảnh: Hitachi.

Hai bên sẽ cùng hợp tác nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng về giải pháp dự báo chu kỳ bảo dưỡng và tự động hóa quy trình ở vùng sâu, vùng xa, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra. Các giải pháp đầu tiên sẽ sẵn sàng tại Thái Lan ngay trong tháng Bảy này.

Cụ thể, hai công ty sẽ cùng thiết kế giải pháp giúp gia tăng năng suất thông qua kết hợp chuỗi cung ứng số của Hitachi trên nền Azure của Microsoft để phân tích dữ liệu; sử dụng bản đồ số Azure Maps với các giải pháp số của Hitachi để phân tích và rút ngắn quãng đường giao nhận trong logistics.

Ngoài ra các khách hàng doanh nghiệp cũng có thể dùng ứng dụng HoloLens 2, Dynamics 365 Remote Assist và các thiết bị thông minh do Hitachi và Microsoft phát triển để dự báo, hỗ trợ từ xa theo thời gian thực và huấn luyện công tác bảo trì cho nhân viên.

“Thông qua việc mở rộng mối quan hệ hợp tác với Hitachi, chúng tôi sẽ mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp sản xuất và hậu cần với tư duy điều hướng dữ liệu và năng lực số,” ông Çağlayan Arkan, phó chủ tịch mảng sản xuất Microsoft nhận định.

Chỉ riêng việc ứng dụng Internet vạn vật (IoT) trong vận hành sản xuất, bảo trì, quản lý chuỗi cung, kho bãi và logistics dự kiến sẽ tạo ra thị trường quy mô tối thiểu 1.200 tỉ USD vào năm 2025, theo báo cáo “Internet vạn vật: Kết nối giá trị sau cơn sốt” của McKinsey.

Các doanh nghiệp sản xuất châu Á – Thái Bình Dương hiện đang tiếp tục đầu tư vào các công nghệ dẫn đường cho tiến trình số hoá. Theo công ty nghiên cứu Future Market Insights, điều này sẽ giúp khu vực trở thành nơi đóng góp doanh thu cao nhất cho thị trường nhà máy thông minh toàn cầu, vốn có giá trị 95 tỉ USD trong năm 2019.


Đọc thêm>>>

Trí thông minh nhân tạo chạm đến mọi ngõ ngách đời sống

Việt Nam trước cánh cửa phát triển 5G

Đại học Bách khoa TP.HCM hợp tác nghiên cứu sản xuất chip 5G của Viettel

IBM và SAP hợp tác đổi mới quy trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Written by: cnptcorp

Leave a Reply