info@cnpt.vn
0236.3.770.888

Tổng đài ảo VoIP

  • Posted by: cnptcorp
  1. Tổng đài ảo là gì?
    Tổng đài ảo là tổng đài được các đơn vị làm giải pháp như CNPT xây dựng sẵn và đặt tại Trung tâm dữ liệu (datacenter). Tùy vào nhu cầu riêng, các tổ chức/doanh nghiệp sẽ liên lạc và thuê gói tổng đài ảo tương ứng.
    • Đặc điểm của tổng đài ảo là sử dụng hoàn toàn thông mạng internet (thay cho việc kéo đường dây từ bưu điện).
    • Tổng đài ảo làm thay đổi suy nghĩ khách hàng từ việc mua sang thuê tổng đài.
    • Tổng đài ảo phù hợp với mọi tổ chức/doanh nghiệp. Đặc biệt là các đơn vị vừa và nhỏ muốn có một hệ thống tổng đài chuyên nghiệp mà không cần đầu tư tổng đài và IT vận hành.
  2. Chi tiết tính năng của tổng đài ảo
    • nghe -gọi nhiều cuộc đồng thời
    • Quản lý – thống kê cuộc gọi
    • định tuyến cuộc gọi theo thời gian
    • gọi nội bộ miễn phí
    • quản lý tính cước
    • lời chào tự động IVR
    • phân phối cuộc gọi ACD
    • ghi âm cuộc gọi
    • tích hợp nhiều đầu số
    • nhạc chờ (Music in Hold )
    • gọi ra-vào nội bộ
    • chuyển tiếp cuộc gọi ra số di động
    • chuyển máy
    • hiển thi số gọi đến
    • hỗ trợ softphone
    • hỗ trợ đa nền tảng
    • thống kê cuộc gọi
    • Không cần IT
    • Tiết kiệm chi phí
  3. Ứng dụng của thuê thổng đài ảo
    Bất kì doanh nghiệp nào cũng phải có kênh thông tin liên lạc. Tùy vào quy mô và mục đích sử dụng, kênh liên lạc đó có thể là điện thoại, email, fax,… Vì thế, tổng đài ảo là bộ phận thiết yếu phải có giúp tối ưu hóa hệ thống nghe – gọi.
    Trong cuộc sống,  ứng dụng của tổng đài ảo rất nhiều nhưng có lẽ chúng ta ít nhận ra như:
    • Công ty thương mại – dịch vụ: Tổng đài chăm sóc khách hàng, tổng đài nội bộ,…
    • Nhà xe: Tổng đài đặt vé
    • Công ty luật: Tổng đài tư vấn luật
    • Cửa hàng kinh doanh nhỏ: Tổng đài di động
    • Công ty nhiều chi nhánh: Tổng đài chuỗi cửa hàng
  4. Tại sao nên sử dụng tổng đài ảo CNPT
    Đại đa số mọi người nhầm lẫn giữa tổng đài ảo và nhà mạng. Vì vậy sẽ tìm thuê tổng đài ảo Viettel, tổng đài ảo FPT, tổng đài ảo VNPT,… Tuy nhiên những nhà mạng này chỉ cung cấp đầu số điện thoại mà thôi. Chỉ có những đơn vị làm giải pháp như CNPT mới cung cấp các gói thuê tổng đài ảo, và lắp đặt tổng đài ảo.
  5. Cần làm gì để sử dụng tổng đài ảo ?
    Một hệ thổng tổng đài hoàn chỉnh gồm 3 phần :
    1. Đầu Số
      Để một tổng đài có thể nghe hoặc gọi được thì yếu tố đầu tiên là phải có đầu số điện thoại để tích hợp vào tổng đài. Hiện tại có 4 loại đầu số chính để tích hợp vào tổng đài.
      • Đầu số 1900: Người gọi vào tốn cước, đơn vị đăng ký được hưởng chiết khấu từ nhà mạng.
      • Đầu số 1800: Người gọi vào được miễn phí, đơn vị đăng ký phải trả chi phí đó.
      • Đầu số cố định: thường được các công ty làm số đại diện cho doanh nghiệp.
      • Đầu số di động: Sử dụng sim di động tích hợp vào tổng đài.
    2. Tổng đài ảo.
      Trước khi thuê tổng đài ảo hãy xác định 3 mục sau:
      • Số lượng nhân viên sử dụng tổng đài.
      • Chọn theo bảng giá tổng đài ảo để lựa chọn gói tổng đài phù hợp.
      • Có sử dụng các dịch vụ đi kèm như: nhạc chờ, chuyển tiếp cộc gọi, phần mền sử dụng.
    3. Thiết bị đầu cuối
      • Điện thoại IP (điện thoại bàn trên công nghệ internet): Phù hợp với những người không nghe gọi quá nhiều, nhân viên văn phòng.
      • Điện thoại IP không dây : Trong lúc nghe điện thoại có thể di chuyển vì không bị hạn chế bởi dây điện thoại.
      • Phần mềm softphone cài đặt trên máy tính: nghe gọi thông qua tai nghe call center.
      • Phần mềm softphone cài đặt trên điện thoại.
Author: cnptcorp

Leave a Reply