info@cnpt.vn
0236.3.770.888

Microsoft đang cân nhắc mua lại mảng kinh doanh của TikTok tại Mỹ

Microsoft đang cân nhắc mua lại mảng kinh doanh của TikTok tại Mỹ - ảnh 1

ByteDance đã mua lại Musical.ly năm 2017, sau đó sáp nhập ứng dụng này với TikTok và tạo ra cơn sốt mạng xã hội tại Mỹ. Ảnh: Anadolu Agency/Getty Images.

Ngày 31.7, ông Trump đã kêu gọi ByteDance bán lại mảng kinh doanh tại Mỹ, theo thông tin từ Bloomberg.

“Chúng tôi đang xem xét và có thể sẽ cấm TikTok. Chúng tôi cũng đang cân nhắc nhiều biện pháp thay thế khác,” ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng ngày hôm qua.

Microsoft có thể là một trong cái tên sẽ mua lại ứng dụng video nổi tiếng này, theo New York Times, dù chưa rõ những cuộc thảo luận để sáp nhập sẽ kéo dài trong bao lâu.

Giới chức Mỹ gần đây liên tục lên tiếng về rủi ro an ninh của TikTok, cho rằng đây có thể là một vấn đề an ninh quốc gia khi Trung Quốc đang trỗi dậy ở cả khía cạnh kinh tế và xã hội tại tại Mỹ.

Ứng dụng video đến từ Trung Quốc đang đối mặt với cuộc điều tra từ chính phủ ông Trump, cáo buộc TikTok đang sử dụng thông tin thu thập được cho những mục đích bất chính.

Đầu tháng 7, Bộ trưởng Mike Pompeo tuyên bố chính phủ Mỹ đang xem xét cấm cửa TikTok, cảnh báo rằng người Mỹ chỉ nên dùng ứng dụng nếu họ muốn bị mất thông tin riêng tư.

TikTok đã phủ nhận cáo buộc trên và đang cố gắng tách mình ra khỏi mối quan hệ với Trung Quốc. Doanh nghiệp này đã bổ nhiệm cựu giám đốc Disney làm CEO và tuyên bố sẽ tuyển dụng 10.000 người Mỹ.

Hiện tại tất cả các nhân viên chính phủ và lao động tại ít nhất 9 tổ chức và công ty đã được chỉ thị không tải ứng dụng TikTok về vì rủi ro bảo mật.

ByteDance đã mua lại Musical.ly năm 2017, sau đó sáp nhập ứng dụng này với TikTok và tạo ra cơn sốt mạng xã hội tại Mỹ. Đây cũng là ứng dụng Trung Quốc đầu tiên làm được điều này. Trong thời gian cách ly vì dịch bệnh, độ nổi tiếng của TikTok càng tăng cao khi người dân Mỹ ở nhà và tìm kiến các hình thức giải trí trực tuyến.


Đọc thêm>>>

Kết quả điều trần các CEO “tứ trụ” sẽ thay đổi bức tranh công nghệ ra sao?

Instagram sẽ ra mắt ứng dụng Reels cạnh tranh với TikTok

Anh quyết định cấm Huawei khỏi hệ thống 5G

TikTok ra tính năng giúp doanh nghiệp nhỏ tự tạo quảng cáo

Mỹ xem xét cấm cửa TikTok và các ứng dụng Trung Quốc khác

Written by: cnptcorp

Leave a Reply