info@cnpt.vn
0236.3.770.888

CIP ký ghi nhớ nguồn vốn 10 tỉ USD phát triển 3,5GW điện gió tại Bình Thuận

CIP ký ghi nhớ nguồn vốn 10 tỉ USD phát triển 3,5GW điện gió tại Bình Thuận - ảnh 1

Lễ ký MOU của CIP, Asiapetro, Novasia Energy và tỉnh Bình Thuận diễn ra tại Diễn đàn cấp cao về năng lượng Việt Nam 2020 tại Hà Nội. Ảnh: Đại ứ quán Đan Mạch.

Đây là một trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên ở Việt Nam, có thể gia tăng vị thế Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Dự án La Gàn được cam kết sử dụng công nghệ điện gió tiên tiến, hỗ trợ chuyển đổi hệ thống điện quốc gia với tỷ lệ tích hợp năng lượng tái tạo cao và phát thải carbon thấp.

“Việt Nam sở hữu đến 160GW tiềm năng điện gió ngoài khơi có thể khai thác, nhưng cần thêm nhiều kinh nghiệm để có thể gặt hái được những lợi ích mà điện gió ngoài khơi mang lại, Đan Mạch mong muốn tham gia vào dự chuyển đổi sang nền kinh tế xanh với chi phí hiệu quả của Việt Nam,” ông Kim Højlund Christensen, đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam chia sẻ.

Sự hợp tác giữa CIP, Asiapetro, Novasia Energy và Bình Thuận trong dự án này cũng có thể sẽ là tiền đề để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài khác vào các dự án gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2012, Copenhagen Infrastructure Partners là tập đoàn Đan Mạch chuyên đầu tư và phát triển các cơ sở hạ tầng năng lượng bao gồm điện gió trong và ngoài trời, năng lượng gió, năng lượng mặt trời.

Trước đó với Quỹ thị trường mới I, CIP đặc biệt hướng vào các nền kinh tế mới đang phát triển nhanh, với trọng tâm hiện tại là thị trường Việt Nam. Với quỹ mới nhất, CIP được kỳ vọng trở thành quỹ dành cho các dự án năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới.

CIP hiện điều hành bảy quỹ, đã thực hiện hơn 20 danh mục đầu tư vào các tài sản cơ sở hạ tầng năng lượng quy mô lớn với tổng công suất gần 8GW trên khắp Hoa Kỳ, Anh, Đức, Tây Ban Nha và Đài Loan. Ngoài ra, quỹ cũng đang có hơn 15 dự án cơ sở hạ tầng năng lượng đang trong quá trình chuẩn bị quyết định đầu tư cuối cùng và dự kiến sẽ khởi công trong vòng 2-3 năm tới.


Đọc thêm>>>

91 nhà máy điện gió được bổ sung quy hoạch điện VII điều chỉnh

Thế giới trước áp lực chuyển đổi hệ thống năng lượng

General Electric cung cấp tuabin gió lớn nhất châu Á tại Việt Nam

Sau thỏa thuận Paris 2015: 2.700 tỉ USD đổ vào nhiên liệu hóa thạch

Written by: cnptcorp

Leave a Reply