info@cnpt.vn
0236.3.770.888

TikTok yêu cầu toà án ngừng cấm ứng dụng tại Mỹ

Ngày 23.9 vừa qua, TikTok đã gửi yêu cầu xin tiếp tục được xuất hiện trên các cửa hàng ứng dụng của Mỹ.

Nền tảng video ngắn lớn nhất thế giới cho rằng không cần phải gấp rút đưa TikTok ra khỏi các cửa hàng ứng dụng ngay lập tức, đặc biệt là khi lệnh cấm này có thể sẽ gặp vấn đề pháp lý lớn hơn.

TikTok yêu cầu toà án ngừng cấm ứng dụng tại Mỹ - ảnh 1

Đầu tháng 8, tổng thống Trump đã ký lệnh cấm công dân Mỹ làm ăn với ByteDance – công ty mẹ của TikTok và Tencent. Ảnh: Sheldon Coopers/Getty Images.

Việc xóa bỏ TikTok khỏi kho ứng dụng sẽ gây nên “thiệt hại không thể bù đắp”, công ty cho biết, “vì hàng trăm triệu người Mỹ vẫn chưa tải TikTok sẽ chịu tách biệt khỏi cộng đồng trực tuyến lớn và đa dạng này.”

Trước đó, một thẩm phán từng đưa ra phán quyết tương tự nhằm bãi bỏ lệnh cấm WeChat trên các kho ứng dụng của Mỹ.

Các nhà lập pháp Mỹ đã dự định cấm cửa TikTok vào tuần rồi. Tuy vậy Bộ Thương mại nước này quyết định kéo dài hạn chót thêm 7 ngày để tạo điều kiện cho thỏa thuận chuyển đổi mảng kinh doanh của công ty mẹ của TikTok là ByteDance được diễn ra thuận lợi.

Theo đó, Oracle và Walmart sẽ mua lại tổng cộng 20% cổ phần của một công ty mới, đặt trụ sở tại Mỹ, mang tên gọi TikTok Global.

Tuy vậy tổng thống Trump ngay sau đó đã đe doạ sẽ bác bỏ mọi thoả thuận giữ lại 80% quyền sở hữu của ByteDance. Trong khi phía Trung Quốc có vẻ sẽ từ chối các điều khoản pha loãng cổ phần của ByteDance tại TikTok.


Đọc thêm>>>

Toà án chặn lệnh cấm WeChat tại Mỹ

Oracle và Walmart mua 20% cổ phần TikTok toàn cầu

Mỹ cấm tải TikTok và WeChat từ ngày 20.9

Thương vụ Oracle mua lại TikTok gặp khó khi ByteDance từ chối giao mã nguồn

VNG kiện TikTok vi phạm bản quyền 11 triệu video có nhạc do Zing sở hữu

Written by: cnptcorp

Leave a Reply