info@cnpt.vn
0236.3.770.888

Mỹ cấm tải TikTok và WeChat từ ngày 20.9

“Trung Quốc đã thể hiện cách thức và động lực tận dụng các ứng dụng này để đe doạ tới an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại và nền kinh tế Mỹ,” Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross phát biểu trong thông cáo.

Theo đó, cả hai ứng dụng đang đe doạ tới an ninh quốc gia Mỹ bằng cách thu thập một lượng lớn dữ liệu người dùng, đồng thời hợp tác với các cơ quan tình báo Trung Quốc và tham gia vào chiến lược “quân – dân dung hợp” của quốc gia tỉ dân.

Mỹ cấm tải TikTok và WeChat từ ngày 20.9 - ảnh 1

Ngày 6.8, tổng thống Trump đã ban hành lệnh cấm các cá nhân và công ty Mỹ giao dịch với cá nhân, bộ phận hay công ty con nào thuộc ByteDance. Ảnh: VCG/Getty Images.

Như vậy từ ngày 20.9, người dùng điện thoại thông minh Mỹ sẽ không thể tải TikTok hay WeChat. Người dùng WeChat cũng không thể sử dụng ứng dụng này để thực hiện các giao dịch tài chính.

Tuy vậy, theo một văn bản tung ra ngày 16.9, bộ Thương mại Mỹ sẽ không nhắm tới những người dùng WeChat để giao tiếp cá nhân và trao đổi thông tin doanh nghiệp.

Thông cáo cũng cho biết hạn chót để TikTok giải quyết các lo ngại an ninh của chính quyền Mỹ là ngày 12.11.

Theo Financial Times, người dùng TikTok vẫn sẽ dùng được ứng dụng bình thường nếu đã cài đặt từ trước, nhưng trải nghiệm dịch vụ sẽ tệ đi khi không được cập nhật các phiên bản mới.

ByteDance và Tencent không trả lời yêu cầu phản hồi của Forbes về lệnh cấm.

Lệnh cấm của bộ Thương mại Mỹ xuất hiện một ngày sau khi ByteDance tuyên bố cần phải được chính phủ Trung Quốc chấp nhận để bàn giao lại mảng kinh doanh của mình tại Mỹ cho Oracle.

Tổng thống Trump đã bày tỏ sự bất an khi ByteDance vẫn đang nắm phần lớn cổ phần của TikTok, dù nền tảng video lớn nhất thế giới đã tuyên bố Oracle là “đối tác công nghệ tin cậy” – một cụm từ không thể hiện rõ vai trò của Oracle.


Đọc thêm>>>

TikTok xem xét bổ nhiệm đồng sáng lập Instagram làm CEO

Thương vụ Oracle mua lại TikTok gặp khó khi ByteDance từ chối giao mã nguồn

Oracle thắng cuộc đua mua lại TikTok tại Mỹ

Kevin Mayer rời TikTok sau ba tháng nhậm chức

TikTok định kiện chính quyền Mỹ

Tổng thống Trump ban hành lệnh cấm giao dịch với Tencent và ByteDance

Written by: cnptcorp

Leave a Reply