info@cnpt.vn
0236.3.770.888

Khai mạc Tech Summit 2020: Cơ hội tận dụng công nghệ, khai thác kho báu dữ liệu

Hội nghị Công nghệ 2020 (Tech Summit 2020) do Forbes Việt Nam tổ chức chính thức khai mạc sáng nay 16.7. Các công nghệ chính trong kho báu dữ liệu là nội dung đàm luận giữa các chuyên gia công nghệ, các lãnh đạo doanh nghiệp và các diễn giả.

Được ví như “vị vua Midas” huyền thoại với bàn tay biến mọi thứ thành vàng, dữ liệu có thể trở thành quân cờ chiến lược cho bất kỳ tổ chức hay doanh nghiệp nào muốn mở rộng hiệu quả hoạt động đến quy mô toàn cầu.

Khai mạc Tech Summit 2020: Cơ hội tận dụng công nghệ, khai thác kho báu dữ liệu - ảnh 1

Trình diễn robot Ohmni của startup Việt trong lĩnh vực robot tại Silicon, Mỹ.

Mở màn Tech Summit 2020 là phần trình diễn sản phẩm công nghệ có hàm lượng chất xám của người Việt. Đó là robot Ohmni từ OhmniLabs, một startup của người Việt trong lĩnh vực robot tại thung lũng Silicon, Mỹ.

Thông qua robot Ohmni để chia sẻ với khán giả Forbes Việt Nam khi đang ở Mỹ, ông Vũ Duy Thức, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của OhmniLabs khẳng định AI đang nhận được nhiều sự quan tâm vì có thể đảm nhận được nhiều phần việc của con người.

Ông Thức chia sẻ, AI giúp gia tăng hiệu suất, tạo ra cơ hội thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Việt Nam đang có nhiều điều kiện thuận lợi để bứt phá trong lĩnh vực này. “Chính phủ xác định trí tuệ nhân tạo là công nghệ cao cần ưu tiên đầu tư và phát triển kể từ năm 2014. Ngày càng có nhiều chương trình hỗ trợ việc phát triển công nghệ AI, nhiều doanh nghiệp Việt ứng dụng AI trong các hoạt động kinh doanh,” ông Thức nói tại Tech Summit 2020.

Phần trình bày đầu tiên về cơ hội từ 5G của diễn giả Denis Brunetti – tổng giám đốc Ericsson Vietnam, Myanmar, Cambodia & Laos. Đại diện Ericsson sẽ chia sẻ góc nhìn về cách mà công nghệ viễn thông thế hệ thứ năm sẽ thay đổi phương thức con người tương tác và làm việc, từ đó hình thành nên các ngành và dịch vụ mới.

Phần trình bày thứ hai đến từ ông Đào Đức Minh – giám đốc điều hành viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBDI, tập đoàn Vingroup. Với chủ đề “Máy và người”, ông Minh sẽ bàn về cách mà trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ứng dụng trong doanh nghiệp, trong ngành y tế và trong đời sống. Mối quan hệ giữa AI và con người nên được hình dung như thế nào? Và AI tại Việt Nam đang được phát triển và ứng dụng đến đâu?

Khai mạc Tech Summit 2020: Cơ hội tận dụng công nghệ, khai thác kho báu dữ liệu - ảnh 2

Khách dự hội nghị trải nghiệm sản phẩm công nghệ trước phiên khai mạc. Ảnh: Forbes Việt Nam

Để mở rộng thêm các chiều kích tư duy về dữ liệu và cách tiếp cận về các nguồn lực cần có để có thể đón nhận cơ hội từ các công nghệ được cho là chìa khóa tương lai, các diễn giả sẽ tham gia phiên thảo luận đầu tiên có chủ đề “Những cánh cửa tương lai”.

Các diễn giả cùng chia sẻ phiên này gồm ông Lê Hồng Việt – giám đốc công nghệ tập đoàn FPT; ông Denis Brunetti – CEO Ericsson Vietnam, Myanmar, Cambodia & Laos; ông Đào Đức Minh – giám đốc điều hành viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBDI tập đoàn Vingroup; ông Nguyễn Bá Quỳnh – phó chủ tịch cấp cao Hitachi Vantara và ông Đặng Tùng Sơn – phó tổng giám đốc CMC Telecom.

Phiên thảo luận cuối cùng về cách thức phát triển sản phẩm, dịch vụ, mở rộng hoạt động kinh doanh dựa trên nền tảng số và phân tích dữ liệu. Qua đó tập trung vào mục tiêu hàng đầu của các lãnh đạo doanh nghiệp là khôi phục hoạt động và tìm cơ hội phát triển sau gián đoạn hoạt động kinh doanh do Covid-19. Doanh nghiệp cần làm gì để vượt qua thách thức trước mắt, hơn nữa cần chuẩn bị hành trang gì cho công cuộc khai thác kho tàng mới của thế kỷ 21?

Phiên thảo luận cuối cùng “Chìa khóa tăng trưởng: định dạng mới” được điều phối bởi ông Nguyễn Chí Đức – giám đốc khu vực (Vietnam, Thailand and Cambodia), Votiva cùng các diễn giả: ông Trần Viết Huân – giám đốc công nghệ SonKim Group; ông Võ Tấn Long – phó tổng giám đốc Dịch vụ công nghệ thông tin PwC Việt Nam; ông Nishikawa Shinichiro – giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á – NTT Data Global, thành viên HĐQT công ty Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo).


Đọc thêm>>>

Sáng mai 16.7, Forbes Việt Nam khai mạc Hội nghị Công nghệ 2020

Muốn làm giàu từ tiền mã hóa: Hãy nghi vấn mọi thứ

Viet Solutions 2020 tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số trên toàn cầu

Microsoft, LinkedIn và GitHub phát triển kỹ năng số cho 25 triệu công dân toàn cầu

Ứng dụng Covid-19 Check giúp người dùng kiểm tra cấp độ “F”

Written by: cnptcorp

Leave a Reply