info@cnpt.vn
0236.3.770.888

Công ty sản xuất tên lửa SpaceX của Elon Musk gọi vốn thành công 1,9 tỉ USD

Công ty sản xuất tên lửa SpaceX của Elon Musk gọi vốn thành công 1,9 tỉ USD - ảnh 1

Elon Musk đã trở thành người giàu thứ năm thế giới sau khi cổ phiếu của công ty sản xuất xe điện Tesla tăng cao ngất ngưỡng. Ảnh: Paul Hennessy/Getty Images.

Nhờ hứng thú của các nhà đầu tư dâng cao, công ty sản xuất tên lửa SpaceX của “tỉ phú lập dị” Elon Musk đã gọi được thêm 1,9 tỉ USD chỉ vài tuần sau khi công ty này đưa phi hành gia lên không gian.

Thông tin về vòng gọi vốn xuất hiện đầu tiên trên Bloomberg, với một trong những đơn vị rót vốn nhiều nhất là gã khổng lồ chứng khoán Fidelity Investments. Nguồn tin này cũng tuyên bố công ty sản xuất tên lửa tư nhân của Musk hiện có giá trị vốn hoá 46 tỉ USD.

Vòng gọi vốn được thực hiện ngay sau khi SpaceX hoàn tất một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất: Tháng Năm vừa qua, công ty đã gửi phi hành đoàn NASA lên trạm không gian quốc tế, đánh dấu sự kiện người Mỹ lần đầu tiên quay trở lại vũ trụ từ năm 2011.

Tàu Drew Dragon đã tiếp đáp thành công vịnh Mexico, đưa hai phi hành gia trở về mặt đất an toàn vào ngày 2.8 vừa qua. Đây được xem là thành tựu nổi bật nhất của Elon Musk sau 18 năm thành lập công ty thám hiểm vũ trụ.

Bên cạnh đó, SpaceX gần đây đã ký hợp đồng quốc phòng trị giá 316 triệu USD với chính phủ Mỹ để phóng các tên lửa quân sự lên quỹ đạo trong vòng năm năm từ năm 2022.

Elon Musk đã trở thành người giàu thứ năm thế giới sau khi cổ phiếu của công ty sản xuất xe điện Tesla tăng cao ngất ngưỡng. Hiện ông là chủ nhân khối tài sản trị giá 86,5 tỉ USD, theo ước tính của Forbes.

“Được dẫn dắt bởi các thành tựu đáng nể từ SpaceX, chúng ta đang nhìn thấy ngày càng nhiều nhà đầu tư quan tâm tới kinh tế vũ trụ, với mức độ có thể vượt qua cả cơn sốt xe tự hành của những năm 2016-2017,” các chuyên gia của Morgan Stanley nhận xét. Công ty ước tính nền kinh tế vũ trụ có thể chạm ngưỡng 1.100 tỉ USD vào năm 2040.

Những tháng gần đây SpaceX đang hoạt động hết công suất. Bên cạnh thành công của nhiệm vụ đưa phi hành đoàn Mỹ lên không gian, công ty này hiện chứng kiến nhu cầu mạnh mẽ dành cho dịch vụ mạng băng thông rộng cung cấp bởi các vệ tinh Starlink.

Với gần 700.000 khách hàng tiềm năng chỉ tính riêng tại Mỹ, SpaceX hiện đang xin giấy phép của Uỷ ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC) để tăng số lượng vệ tinh lên gấp 5 lần so với con số 1 triệu hiện tại.

Elon Musk không phải là người dẫn dầu duy nhất trong đường đua lên vũ trụ. Cuộc đua này ngày càng “nhiệt” hơn với sự kiện Amazon của Jeff Bezos cũng thiết lập hệ thống vệ tinh internet trong những tháng gần đây. SpaceX của Musk cũng đã đánh bại Blue Origin của Bezos và giành được hợp đồng quốc phòng lớn vào đầu tháng 8 vừa qua.


Đọc thêm>>>

Tesla sẽ sớm gia nhập nhóm cổ phiếu S&P 500?

Rivian – đối thủ mới của Elon Musk

Elon Musk lên kế hoạch nối não người với trí tuệ nhân tạo vào năm 2020

Cuộc đua lên mặt trăng của Jeff Bezos và Elon Musk

Written by: cnptcorp

Leave a Reply