info@cnpt.vn
0236.3.770.888

Apple sẽ tích hợp thiết bị thanh toán không tiếp xúc vào iPhone?

Apple sẽ tích hợp thiết bị thanh toán không tiếp xúc vào iPhone? - ảnh 1

Việc này sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ, giúp họ tiết kiệm được chi phí mua sắm các thiết bị thanh toán. Ảnh: Mobeewave.

Cụ thể hơn, công nghệ của Mobeewave cho phép người dùng thanh toán bằng cách chạm thẻ tín dụng vào phần lưng của một chiếc điện thoại thông minh. Tính năng này cũng có thể được thực hiện trên hai chiếc điện thoại được trang bị cùng công nghệ, chẳng hạn như thông qua ứng dụng của Mobeewave.

Giao dịch sẽ được hoàn tất nhờ công nghệ kết nối trường gần (NFC) trong điện thoại, hoặc điện thoại sẽ nhận tiền thanh toán thông qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Apple đã trang bị công nghệ NFC cho iPhone kể từ năm 2014, khi Apple Pay được giới thiệu cùng sự ra mắt của iPhone 6. Như vậy hệ thống của Mobeewave có thể tương thích với phần lớn iPhone đang hoạt động trên thị trường hiện tại.

Thị trường công nghệ cũng đã có những hệ thống tương tự như Mobeewave, chẳng hạn như nền tảng Square sử dụng các thiết bị thanh toán riêng biệt với nhiều kích thước khác nhau.

Điểm khác biệt lớn nhất là Apple sẽ có thể thực hiện thanh toán tương tự Square mà không cần các thiết bị đi kèm. Giống như điện thoại, máy nghe nhạc, TV và bản đồ, giờ đây người dùng không cần phải mang theo công cụ thanh toán vì nó đã được tích hợp vào điện thoại.

Việc này sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ, giúp họ tiết kiệm được chi phí mua sắm các thiết bị thanh toán, trong khi các thiết bị thanh toán của Square có thể có giá hơn 200 USD.

Một điểm nữa là Square cũng hưởng lợi nhuận trên mỗi lần một thanh toán được thực hiện, tương tự như các công ty thẻ tín dụng. Việc mua lại Mobeewave có thể tạo ra nguồn lợi nhuận mới trong tương lai cho Apple.

Hiện tại Samsung đang sử dụng công nghệ của Mobeewave. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng Samsung POS là có thể thực hiện thanh toán ngay trên các điện thoại Samsung Galaxy ngay khi hoàn tất thủ tục đăng ký. Vẫn chưa rõ liệu Samsung còn có thể tiếp tục bắt tay với Mobeewave sau khi bị công ty cung cấp công nghệ thanh toán này bị Apple mua lại hay không.

Một vấn đề chưa được sáng tỏ nữa là liệu Apple sẽ dùng công nghệ này để nhắm tới các doanh nghiệp hay người dùng cá nhân. Thậm chí Apple cũng có thể mở rộng công nghệ này sang nền tảng Android, để những người dùng Android và iOS có thể thanh toán qua lại với nhau.


Đọc thêm>>>

6 xu hướng thực phẩm được đẩy mạnh nhờ đại dịch

VISA: Người tiêu dùng Việt tăng thanh toán không tiền mặt

Sân bay không tiếp xúc: Tương lai mới của ngành hàng không?

Chủ thẻ thông minh

Nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE cho doanh nghiệp gỗ

Written by: cnptcorp

Leave a Reply