info@cnpt.vn
0236.3.770.888

50 công ty trí tuệ nhân tạo hứa hẹn nhất nước Mỹ

50 công ty trí tuệ nhân tạo hứa hẹn nhất nước Mỹ - ảnh 1

AI đang dần được sử dụng trong tất cả mọi ngành, từ trung tâm chăm sóc khách hàng cho tới tài chính và nghiên cứu dược phẩm. Tuy vậy những cơn sốt nhất thời, các thuật ngữ mơ hồ và công nghệ bí hiểm khiến những người khó phân biệt được đâu là những doanh nghiệp thú vị.

Để giải quyết việc này, Forbes cùng với quỹ Sequoia và Meritech thiết lệp danh sách AI 50 thường niên, bao gồm các công ty tư nhân có trụ sở tại Mỹ hiện đang sử dụng AI để định hướng trong ngành đang hoạt động kinh doanh.

Đứng trong danh sách là các công ty phải thuộc sở hữu tư nhân và tập trung vào các công nghệ như máy học, xử lý ngôn ngữ tự nhiên hay thị giác máy tính, không bao gồm các công ty đang được nuôi dưỡng, rót vốn hoặc mua lại bởi các công ty công nghệ, sản xuất hay công nghiệp lớn.

Tổng cộng Forbes đã nhận khoảng 400 hồ sơ, các quỹ đối tác áp dụng thuật toán để chọn ra 100 công ty có điểm số cao nhất. Tiếp đến, hội đồng gồm tám chuyên gia AI chọn ra 50 đại diện cuối cùng.

Các xu hướng công nghệ đáng chú ý năm nay bao gồm trí tuệ tăng cường với khả năng trợ giúp con người trong công việc. Các startup xe tự hành vẫn giữ được sức nóng khi bảy công ty xe tự hành được Forbes vinh danh đã kêu gọi được 3 tỉ USD vốn đầu tư mạo hiểm. Một mảng đáng chú ý khác là sử dụng AI để khám phá thuốc và chẩn đoán bệnh nhanh hơn.

Xét về giá trị vốn hoá, ít nhất 10 trong số 50 công ty thuộc danh sách có giá trị 100 triệu USD hoặc thấp hơn. Có 13 công ty là kỳ lân (công ty có vốn hoá trên 1 tỉ USD). Thung lũng Silicon tiếp tục là trung tâm của các startup AI, với 34 trong số 50 công ty AI được vinh danh đều đến từ khu vực vịnh San Francisco.


Written by: cnptcorp

Leave a Reply